Lượt xem: 1836
Tuyến đường Hoa Kèn Hồng trên địa bàn huyện Châu Thành
Theo thống kê hàng cây kèn hồng trên địa bàn huyện được trồng ban đầu từ năm 2012 với khoảng 160 gốc trên tuyến đường Hùng Vương nối từ Quốc lộ 1A vào khu trung tâm hành chính huyện. Đến năm 2015 cây bắt đầu ra hoa. Tuy nhiên lúc đầu cây còn nhỏ Hoa trổ chưa đẹp.

Đường hoa kèn hồng huyện Châu Thành (lúc nở rộ)

         Đến năm 2019 Hoa kèn hồng nở đồng loạt, thu hút đông đảo du khách từ các nơi đến tham quan, chụp ảnh, thưởng thức vẻ đẹp của hàng kèn hồng đang nở; tạo nên không khí hào hứng và đầy phấn khích. 

         Trên cơ sở này. Đến năm 2019 UBND huyện quyết định trồng thêm 122 cây hoa kèn hồng tuyến đường Trần Hưng Đạo đến giáp đường Trần Phú.

         Tính đến nay, tổng cộng có 282 cây từ Quốc lộ 1A đường Hùng Vương kéo dài đến Khu Hành chính huyện chạy dọc qua hết tuyến đường Trần Hưng Đạo (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành).

         Hàng năm vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 cây bắt đầu trổ bông lác đác và nở rộ vào cuối tháng 3 (cũng tùy theo thời tiết nắng đẹp, hoa trổ rộ rất đẹp). Vào dịp hoa nở rộ, đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm…Đặc biệt có ngày cao điểm cuối tuần có hơn 2.000 du khách đến tham quan.

         Vào tháng 3/2021 tuyến đường này cũng vinh dự đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến tham quan.

         Đây là tuyến đường được xem là tuyến đường đẹp nhất của huyện Châu thành vào mùa hoa kèn hồng nở rộ là tác phẩm nghệ thuật của hội họa, nhiếp ảnh gia, là hình nền của các hội nghị lớn của ban ngành huyện là điểm thu hút khách du lịch gần xa của các huyện. Cây hoa kèn hồng cũng được bà con, doanh nghiệp chọn làm cây cảnh cho gia đình và doanh nghiệp.

Loài cây này dễ trồng, dễ chăm sóc (từ cây con đến có hoa khoảng 04 năm) hoa nở rộ, màu sắc hồng đẹp, quyến rũ, là nơi lý tưởng để các bạn trẻ gần xa đến tham quan, chiêm ngưỡng, check-in chia sẽ lên các trang mạng xã hội.

         Thông thường, loài cây này rụng hết lá và ra hoa vào cuối tháng 3, thời gian khoảng 7 - 10 ngày thì hoa tàn. Đặc biệt, khi hoa rụng hết, các cây kèn Hồng sẽ đồng loạt đâm chồi mới, hứa hẹn tạo ra cảnh tượng đẹp không kém như khi hoa nở.

         Tuy nhiên cây này cũng dễ đổ ngã mùa mưa bảo nếu trồng trên đất cát. Hiện nay UBND huyện đã giao phòng Kinh tế - Hạ tầng có kế hoạch bảo dưỡng, chăm sóc cây lâu dài để vào mùa trổ bông phục vụ du khách gần xa. Ngoài ra, còn chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp các ban ngành, đoàn thể, Ủy ban Nhân dân các xã, thị trấn tổ chức tuần văn hóa – thể thao lễ hội hoa kèn hồng hàng năm diễn ra từ ngày 20/3 đến 27/3 hàng năm. Dự kiến năm 2022 sẽ tổ chức lần đầu với các hoạt động:

         - Biểu diễn phục vụ văn nghệ hàng đêm: Tổ chức giao lưu Tân nhạc đầu đường, Cổ nhạc cuối đường Hùng Vương.

         - Các môn thể dục thể thao hàng ngày.

         - Hội chợ

         - Triển lãm sản phẩm OCOP.

         - Triển lãm ảnh về kinh tế - Văn hóa xã hội – Quốc phòng an ninh của huyện.

         Hàng năm vào mùa kèn hồng trổ bông thu hút rất đông du khách đến tham quan. 

Đường hoa kèn hồng huyện Châu Thành (lúc nở rộ)

TV Đồ - Phòng VH&TT huyện Châu Thành
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 802
  • Trong tuần: 3 124
  • Trong tháng: 802
  • Tất cả: 2181143
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.